Thưởng thức vẻ đẹp Hòn Yến: Thiên đường san hô Phú Yên

Mặc dù cách xa thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 30 km về phía đông bắc qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ sẽ gặp chợ Yến. Từ đây, các bạn có thể hỏi người dân xung quanh đường để rẽ ra Hòn Yến (thuộc thôn Hội Sơn, huyện Tuy An, Phú Yên). Tuy nhiên Hòn Yến vẫn  là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đặt chân đến mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh”. Tháng 4 năm 2018 Hòn Yến được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia.

Sở dĩ có tên Hòn Yến, bởi trước đó từng đàn Yến hay kéo nhau về đây “gây dựng tổ ấm”.

Hòn yến có hình dáng dạng chóp, cao gần 100, nằm vươn mình giữa biển khơi. hòn đảo hoang sơ mang nét đẹp dung dị đến lạ kì cùng làng biển yên bình, những con người đất Phú chân chất làm nên bức tranh thiên nhiên hài hòa.

Nơi này nhìn từ xa hoang sơ, hùng vỹ. Đến gần lại thật nên thơ, lung linh nhiều sắc màu. Có xanh của biển, trắng của bọt sóng, có lấp lánh đủ sắc màu của san hô, sỏi đá, rêu nước…tạo nên bức tranh thủy mặc đẹp mê hồn người.

Thời điểm nào nên đi Hòn Yến.

Theo người dân địa phương thời điểm thích hợp nhất đến Hòn Yên là vào buổi chiều những ngày đầu tháng hay giữa các tháng âm lịch khi thủy triều rút san hô mới trồi lên nhờ nước cạn bạn mới được mục sở thị từng rặng san hô lung linh sắc màu, đẹp ảo diệu ngay trên cạn.

Chơi gì ở Hòn Yến.

Ngắm san hô trên cạn

Theo thông tin từ Sở TN&MT, khu vực ven biển gần bờ Phú Yên có 182 loài san hô. Tại Di tích danh lam thắng cảnh quốc gia, quần thể đảo Yên có 17 loài sống và phát triển tốt. Hầu hết san hô đều ở gần bờ

Vì nơi này trứ danh đẹp nhất khi vào mùa thủy triều rút. Du khách có dịp trải nghiệm cảm giác đi bộ giữa biển, bắt ốc  và nhìn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc dưới làn nước trong vắt.

Rạn san hô khi thủy triều xuống tại hòn yến
Rạn san hô khi thủy triều xuống tại hòn yến

 

San Hô đầy màu sắc tại Hòn Yến
San Hô đầy màu sắc tại Hòn Yến

 

Ngắm San Hô trên cạn tại Hòn Yến
Ngắm San Hô trên cạn tại Hòn Yến

 

1 góc đẹp tại đảo Hòn Yến
1 góc đẹp tại đảo Hòn Yến

Hòn Sụn

Con đường giữa biển nối liền Hòn Yến và Hòn Sụn
Con đường giữa biển nối liền Hòn Yến và Hòn Sụn

 

Đến với Hòn Yến bạn sẽ được thấy 2 hòn đảo sừng sững giữa biển xanh thơ mộng, đảo Yến lớn hơn, đảo Sụn nhỏ hơn cùng nằm kề bên nhau sát bờ.

Vào những ngày rằm hoặc đầu tháng, theo dòng thủy triều xuống, con đường giữa biển dần hiện ra nối liền đất liền với hòn Sụn, đi thẳng tới Hòn Yến

Cảnh đẹp tại Hòn Sụn
Cảnh đẹp tại Hòn Sụn

Lăng Ông nam Hải

Ngoài ra, khám phá Hòn Yến, du khách được Viếng thăm Lăng Ông Nam Hải, nơi thờ cúng tâm linh cầu mong những chuyến ra biển bình an với nhiều tôm cá của người dân trong vùng.

Mùa hè là thời điểm thích hợp để vi vu miền biển. Nếu bạn muốn tìm một vùng biển hoang sơ, nhiều điều trải nghiệm thì Hòn Yến là lựa chọn lý tưởng.

Bạn có thể tham khảo tour hòn yến khám phá Phú Yên tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.